Website nhà hàng là bộ phận không thể thiếu trong truyền thông trực tuyến hiện nay, các nhà hàng có rất nhiều điểm chạm với khách hàng của mình mà không chỉ có tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt là các nhà hàng đặc sản, nhà hàng tiếp đón khách du lịch.
Loại hình nhà hàng cần website
Nhà hàng đặc sản
Nhà hàng lớn
Hệ thống nhà hàng
Hệ thống nhà hàng có đặc trưng là trải rộng trên nhiều địa bàn, phát triển một thương hiệu chung và sử dụng chung tệp khách hàng. Giống như các nhà hàng lớn, hệ thống nhà hàng cần phải khai thác khách hàng số lượng lớn nên cần xuất hiện trên tất cả các kênh có thể.
Nhà hàng phục vụ khách du lịch
Đối với nhà hàng phục vụ khách du lịch, tiếp xúc với đối tượng khách hàng ở xa địa điểm cung cấp dịch vụ, bắt buộc nhà hàng phải có phương án tiếp cận khách hàng trên các nền tảng trực tuyến. Ngoài các nền tảng mạng xã hội, thì website cũng vô cùng cần thiết.
Website là cổng thông tin cho khách hàng tìm hiểu về nhà hàng, do đó cần phải hoàn thiện cổng thông tin này để thu hút khách hàng. Không chỉ dựng nên website, còn phải thúc đẩy sự hiện diện của website mới thu được kết quả tốt.
Các đặc trưng cần có của website nhà hàng
Menu thực phẩm
Đặt hẹn
Nhà hàng cần liên hệ xác nhận, cung cấp các đầu mối liên hệ nóng để gia tăng niềm tin từ khách hàng, xây dựng hình ảnh nhà hàng chuyên nghiệp, chất lượng.
Mua hàng trực tuyến
Thay vì trở nên lạc hậu, các nhà hàng có thể lựa chọn nương theo xu thế để mang lại nhiều lợi ích hơn cho mình.
Các loại chứng nhận
- Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
- Chứng nhận đầu bếp
- Các giải thưởng quan trọng
- Các chứng nhận món ăn đặc sản hoặc sở hữu trí tuệ
- Các loại sao
Cung cấp đầy đủ các thông tin là cơ hội ghi điểm trong mắt khách hàng, đặc biệt là những khách hàng ưa khám phá và trải nghiệm.
Thông tin liên hệ
Đương nhiên rồi, các thông tin liên hệ cần phải đầy đủ, và các hạng mục đó là:
- Địa chỉ
- Google map
- Điện thoại
- Tên nhà hàng, chủ sở hữu nếu là hệ thống nhượng quyền, uy tín
- Các liên kết tới các hạng mục quan trọng




