Thiết kế website nhà hàng theo phong cách hiện đại

 Website nhà hàng là bộ phận không thể thiếu trong truyền thông trực tuyến hiện nay, các nhà hàng có rất nhiều điểm chạm với khách hàng của mình mà không chỉ có tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt là các nhà hàng đặc sản, nhà hàng tiếp đón khách du lịch.





Loại hình nhà hàng cần website

Nhà hàng đặc sản

Nhà hàng đặc sản là nhà hàng hướng vào phân khúc hẹp, phục vụ các đối tượng khách hàng ưa khám phá và đến từ các phạm vi rộng. Do đó, không chỉ sử dụng phương pháp Marketing truyền miệng mà cần phải có quảng cáo mới tiếp cận được đông đảo khách hàng. Các phương pháp tiếp cận hiệu quả phải kể đến là các hệ thống truyền thông mạng xã hội, Google maps và Website.

Nhà hàng lớn

Nhà hàng lớn phục vụ đông đảo khách hàng, do đó cần phải phổ biến nhà hàng trên phạm vi rộng. Không chỉ sử dụng các hệ thống biển quảng cáo, truyền thông xã hội mà website cũng đặc biệt cần thiết. Website giúp cho nhà hàng có thể phát triển khách hàng trên diện rộng.

Hệ thống nhà hàng

Hệ thống nhà hàng có đặc trưng là trải rộng trên nhiều địa bàn, phát triển một thương hiệu chung và sử dụng chung tệp khách hàng. Giống như các nhà hàng lớn, hệ thống nhà hàng cần phải khai thác khách hàng số lượng lớn nên cần xuất hiện trên tất cả các kênh có thể.



Nhà hàng phục vụ khách du lịch

Đối với nhà hàng phục vụ khách du lịch, tiếp xúc với đối tượng khách hàng ở xa địa điểm cung cấp dịch vụ, bắt buộc nhà hàng phải có phương án tiếp cận khách hàng trên các nền tảng trực tuyến. Ngoài các nền tảng mạng xã hội, thì website cũng vô cùng cần thiết.

Website là cổng thông tin cho khách hàng tìm hiểu về nhà hàng, do đó cần phải hoàn thiện cổng thông tin này để thu hút khách hàng. Không chỉ dựng nên website, còn phải thúc đẩy sự hiện diện của website mới thu được kết quả tốt.


Các đặc trưng cần có của website nhà hàng

Menu thực phẩm

Rõ ràng rằng cần phải có menu giới thiệu các món ăn thì mới đúng là nhà hàng. Nếu như chỉ là các bài biết tản mác, thì khách hàng rất khó tìm hiểu được về các món ăn. Đây là thông tin quan trọng nhất khi khách hàng tìm hiểu trên website nhà hàng.


Đặt hẹn

Khách hàng ở xa, nên đặt hẹn là vô cùng quan trọng, họ cần chắc chắn rằng, họ không bị lỡ hẹn khi đến nơi. Họ không có nhiều sự lựa chọn, nên cái họ cần ở nhà hàng là sự chắc chắn.

Nhà hàng cần liên hệ xác nhận, cung cấp các đầu mối liên hệ nóng để gia tăng niềm tin từ khách hàng, xây dựng hình ảnh nhà hàng chuyên nghiệp, chất lượng.



Mua hàng trực tuyến

Mua hàng trực tuyến là phổ biến hiện nay, rất nhiều người đã lựa chọn việc đặt món ăn thay vì tự nấu, nhưng không có điều kiện đến thưởng thức tại nhà hàng, do đó việc đặt hàng trực tuyến đang trở thành xu thế.

Thay vì trở nên lạc hậu, các nhà hàng có thể lựa chọn nương theo xu thế để mang lại nhiều lợi ích hơn cho mình.


Các loại chứng nhận

Chúng ta đã thấy giá trị của sao Michellin đối với nhà hàng, thì các chứng nhận chưa bằng sao Michellin cũng vô cùng cần thiết, các loại thông tin cần thiết và thông tin nên show ra cho khách hàng biết như là:

  • Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Chứng nhận đầu bếp
  • Các giải thưởng quan trọng
  • Các chứng nhận món ăn đặc sản hoặc sở hữu trí tuệ
  • Các loại sao

Cung cấp đầy đủ các thông tin là cơ hội ghi điểm trong mắt khách hàng, đặc biệt là những khách hàng ưa khám phá và trải nghiệm.


Thông tin liên hệ

Đương nhiên rồi, các thông tin liên hệ cần phải đầy đủ, và các hạng mục đó là:

  • Địa chỉ
  • Google map
  • Điện thoại
  • Tên nhà hàng, chủ sở hữu nếu là hệ thống nhượng quyền, uy tín
  • Các liên kết tới các hạng mục quan trọng



Tags